TỔ CHUYÊN MÔN 4(TRƯỜNG TIỂU HỌC KỲ LỢI): TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ “NGHIÊN CỨU BÀI HỌC THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH”

Thứ năm - 31/08/2023 14:39
Thực hiện công văn số 493/PGDĐT ngày 18 tháng 8 năm 2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc tiếp tục tập huấn, bồi dưỡng giáo viên dạy lớp 4 năm học 2023-2024; Căn cứ quyết định số 2457/QĐ-BGDĐT ngày 23 tháng 8 năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành kế hoạch nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm học 2023 – 2024 của ngành Giáo dục; Nhằm giúp giáo viên cập nhật, tăng cường kiến thức, năng lực sư phạm, trình độ chuyên môn, đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh để triển khai, thực hiện tốt công tác giảng dạy năm học 2023 – 2024 theo chương trình Giáo dục phổ thông 2018, tổ chuyên môn 4 đã tiến hành buổi sinh hoạt chuyên đề “nghiên cứu bài học theo hướng phát triển năng lực học sinh”.
Nghiên cứu bài học ( NCBH) là một mô hình bồi dưỡng, phát triển chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên bởi những lợi ích to lớn mà nó mang lại cho những người tham gia. Mục đích của NCBH là tìm hiểu những gì học sinh nghĩ, những gì học sinh tư duy để có những phương pháp dạy cho phù hợp chứ không phải là một bài học biểu diễn. Tất cả các thành viên trong nhóm đều phải có những đóng góp và các ý tưởng đó cần phải được tôn trọng. Do vậy, bài học là thuộc về cả nhóm chứ không phải của riêng người dạy. Khi các thành viên tham gia vào NCBH thì sẽ kết hợp được những ưu điểm và cùng hoàn thiện bài học hơn. Thông qua NCBH, giáo viên cảm thấy tập trung hơn vào bài học và tăng sự thích thú trong công việc dạy học. Hôm  nay,  ngày  31/08/2023,  trường Tiểu học Kỳ Lợi đã tổ chức sinh hoạt Chuyên đề theo hướng nghiên cứu bài học. Chuyên đề do tổ chuyên môn khối 4 thực hiện với sự có mặt và chỉ đạo của đồng chí Hồ Phúc Chính – Phó hiệu trưởng nhà trường. Trong buổi sinh hoạt giáo viên đã có cơ hội giao lưu, chia sẻ, nắm rõ hình thức tổ chức và nội dung buổi sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học thông qua tiết dạy minh họa “ Tính chất và vai trò của nước”( tiết 1) do cô giáo Hồ Thị Nga thể hiện. Tất cả các thành viên đã được tham gia đóng góp ý kiến, thảo luận Các phương pháp, hình thức dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.
 
z4651803813268 7592826eaa62fcd7a8e1a563efa61fc9
z4651803802408 c69873d8d16c0528e6335f808c3e8000
z4651803796767 82e670a194e444fcbf8c2df23880dac6
z4651803787399 527ffb26d94a54025535608fa1da8103
z4651803726429 b78f3607980158dec9dded7d5a5f51ec
Khép lại buổi chuyên đề đầy ý nghĩa, giáo viên nắm rõ hơn về quy trình, nội dung, phương pháp và các hình thức tổ chức dạy học theo các sách giáo khoa lớp 4, tất cả giáo viên đều thấy tự tin hơn để sẵn sàng triển khai có hiệu quả sách giáo khoa lớp 4 theo chương trình GDPT 2018 nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2023 – 2024.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Liên

Nguồn tin: tin nhà trường

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay627
  • Tháng hiện tại15,840
  • Tổng lượt truy cập586,483
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây